Thursday, March 19, 2015

Tại sao ở các công viên, khách sạn lớn thường xây dựng các giếng phun nước?
            Có lẽ ai cũng biết rằng xây dựng các giếng phun nước để làm đẹp cảnh quan và mát mẻ. Nhưng xét về phương diện hóa học thì xây dựng các giếng phun nước nhân tạo nhằm mục đích sinh ra ion âm.
            Người ta đã chứng minh, các ion âm sau khi được người hấp thụ có thể điều tiết công năng hệ thần kinh trung ương, tăng sức miễn dịch, cảm giác dễ chịu, tinh lực sung mãn. Các thí nghiệm lâm sàng cũng đã chứng minh nồng độ ion âm trong không khí có hiệu quả chữa bệnh viên phế quản, hen, đau đầu, mất ngủ, suy nhược thần kinh,…
            Vì sao ion âm trong không khí có lợi cho sức khỏe? theo các chuyên gia y học thì các tế bào gây bệnh thường tích ion âm, nếu tế bào trong cơ thể tích ion âm, thì do ion âm cùng dấu nên đẩy nhau do đó vi trùng gây bệnh khó tấn công vào tế bào. Ngoài ra ion âm thông qua con đường hô hấp vào phổi có thể xuyên qua phế nang nên có tác dụng tổng hợp cơ năng sinh lí bảo vệ sức khỏe.
            Trong phòng có máy điều hòa không khí, phòng sử dụng máy vi tính thì nồng độ ion âm trong không khí rất thấp, thậm chí gần bằng không, sống và làm việc trong điều kiện này trong một thời gian dài sẻ cảm thấy tức thở, tâm thần bất an, dễ sinh bệnh tật. Hiện nay các thiết bị như điều hòa, quạt máy, tủ lạnh,… đều được lấp đặt hỗ trợ ion âm.

0 comments:

Post a Comment